รู้ก่อนไปเกาหลี

Posted by เขียนโดย forfamilytree On 22:19

ใครจะไปเกาหลีจากไทย เดินทางไปเกาหลี ใช้เวลาแค่ 5 ชั่วโมง เวลาที่เกาหลี เร็วกว่าที่ไทย 2 ชั่วโมง

ข้อมูลทั่วไป ของเกาหลี ( ทัวร์เกาหลี )

ที่ตั้ง ตะวันออกเฉียงเหนือ ของทวีปเอเชีย
เมืองหลวง กรุงโซล
ภาษา ภาษาเกาหลีอยู่ในตระกูลอูราล-อัลเทอิกซึ่งเกี่ยวพันกับภาษามองโกเลีย ฟินนิช และฮังกาเรียน ทุกวันนี้ประชากรชาวเกาหลีทั้งหมดพูดและเขียนภาษาเกาหลีซึ่ง เรียกว่า ฮันกึล ซึ่งได้ประดิษฐ์ขึ้นในปี ค.ศ. 1443 อักขระเกาหลีประ กอบด้วย 10 เสียงสระ และ 14 เสียงพยัญชนะ
ชุดประจำชาติเกาหลี "ฮันบก" เป็นชุดประจำชาติของเกาหลีซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนานนับพันๆ ปี ความสวยงาม และความสุภาพของวัฒนธรรมเกาหลีฉายอยู่ในรูปภาพของผู้หญิงในชุดฮันบก ก่อนอิทธิพลของเครื่องแต่งกายแบบตะวันตก จะเข้ามาถึงประเทศเกาหลีเมื่อร้อยปีมาแล้ว ฮันบกเคยเป็นชุดประจำวัน ผู้ชายสมัยก่อนใส่ ชอโกรี (เสื้อนอกแบบเกาหลี) กับพาจิ (กางเกางขายาว) ขณะที่ผู้หญิงใส่ ชอกอรี กับชีมา (กระโปรง) ปัจจุบันนี้ ฮันบกใช้ใส่เฉพาะโอกาสที่มีการเฉลิมฉลอง เช่น วันแต่งงาน วันซอลลัล และชูซก ฮันบก มีลักษณะที่หลวมๆ ถูกตัดเย็บขึ้นเพื่อปกปิดส่วนโค้งส่วนเว้า ตามธรรมชาติของร่างกาย

ระเบียบการเข้าเมือง
นัก ท่องเที่ยวที่ถึอตั๋วโดยสารเครื่องบินขาออก ที่สายการบินยืนยันที่นั่งแล้ว เกาหลียกเว้นวีซ่าให้สำหรับผู้ ถือหนังสือเดินทางไทย ยกเว้นวีซ่าและอยู่เกาหลีได้ 90 วัน (สำหรับนักท่องเที่ยวไทยถือพาสปอตต่างด้าว จะต้องของวีซ่าที่สถานทูตเกาหลีในไทยก่อนเดินทาง) พิธีการเข้าเมืองนั้น ด่านแรก-ด่านสุขภาพ ด่านที่สอง - ด่านเข้าเมือง เข้าแถวที่มีป้ายว่า สำหรับชาวต่างประเทศ (FOREIGNER) พร้อมพาสปรอตและใบเข้า - ออก เมือง จากนั้นเอกเรย์ของใช้ส่วนตัว และรับกระเป๋าที่สายพาน มีรถเข็นอยู่ใกล้ ๆ ไม่ต้องเสียเงิน ตรวจกระเป๋า และเตรียมใบศุลกากร พาสปอตไม่ใช้ ผ่านศุลกากรช่องเขียว เมื่อผ่านประตูบานเลื่อน ให้ออกทางซ้ายสำหรับคณะทัวร์ จะมี ไกด์ท้องถิ่นถือป้ายรอต้อนรับท่าน

เวลาทำการ
สถานที่ทำการของรัฐบาล เปิดระหว่างเวลา 9.00 น. - 18.00 น. ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงพฤศจิกายน และเปิดระหว่าง 9.00 น. - 17.00 น.
ตั้งแต่พฤศจิกายน ถึงกุมภาพันธ์ วันเสาร์เปิด 9.00 น. และปิด 13.00 น.

สถานที่ทำการของธุรกิจเอกชนส่วนใหญ่จะมีเวลาเปิดตั้งแต่ 8.30 น. - 10.00 น. และปิดในเวลาเย็น ยกเว้นธนาคาร ธนาคารมีเวลาทำการตั้งแต่ 9.30 น. - 16.30 น. และปิดในวันเสาร์และอาทิตย์

ที่ ทำการของสถานฑูตต่างประเทศในโซลยึดถือเวลาทำการรวมทั้งเวลาอาหารกลางวัน อย่างเคร่งครัด ปกติจะเปิดตั้งแต่ 9.00 น. - 17.00 น. วันธรรมดา และปิดวันเสาร์และอาทิตย์

ห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ เปิดตั้งแต่ 10.30 น. - 20.00 น. รวมทั้งเปิดวันอาทิตย์ด้วย แต่ร้านค้าขนาดเล็กมักเปิดเช้ากว่า และปิดสายกว่าทุกวัน

บริการโทรศัพท์
โทรศัพท์ สาธารณะมี 3 ประเภท คือคือสีฟ้า สีเทา และโทรศัพท์ที่ใช้บัตรสีฟ้าและเทาใช้สำหรับโทรในเมืองและในประเทศ เสียค่าโทรครั้งละ 40 วอน ต่อ 3 นาที (ทางไกลจะแพงกว่านี้) โทรศัพท์ใช้บัตร โทรได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยบัตรมีราคาตั้งแต่ 2000 / 3000 / 5000 / 10000 วอน บัตรเหล่านี้มีขายทั่วไป ตามโรงแรม ธนาคาร ร้านค้า หรือสังเกตที่ตู้โทรศัพท์จะมีการบอกสถานที่ขายใกล้ๆ โทรเข้าประเทศไทย ประมาณนาทีละ 400 วอน

ภูมิอากาศ
เกาหลีอยู่ในเขตอบอุ่นซึ่งมีอยู่ 4 ฤดูกาลใน 1 ปี
ฤดูใบไม้ผลิ เริ่มตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมจนถึงเดือนพฤษภาคม ขุนเขาและท้องทุ่งทั่วประเทศจะเต็มไปด้วย ดอกเชอรี่ ฟอร์ซีเธีย อาซาเลีย แมกโนเลีย และไลแลค ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เกาหลีคือดินแดนแห่งดอกไม้ที่งดงาม
ฤดูร้อน ปลายระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายน คือฤดูกาลแห่งแสงอาทิตย์ ป่าอันร่มครึ้ม ท้องทุ่งเขียวกระจ่างตา และทะเลสีคราม จะชักนำให้ผู้คนออกนอกบ้านเพื่อการพักผ่อนในวันหยุด
ฤดูใบไม้ร่วง ปลาย เดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายน ช่วงเวลาแห่งความเย็นและฟ้าใส ทำให้จุดนี้เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดของปี ใบไม้ที่ร่วงหล่นบนพื้นดินช่วยแต่งเติมสีสันแก่ขุนแขาให้งดงามไปด้วยเฉดสี แดงและเหลืองตัดกับท้องฟ้าที่งามกระจ่างตา เบิกบานไปกับการเดินเที่ยวบนภูเขาอันซึ่งพื้นดินพรมพร่างไปด้วยใบไม้
ฤดูหนาว เดือนธันวาคมถึงกลางเดือนมีนาคม เหน็บหนาวและแห้งแล้งกับช่วงเวลาแห่ง3 วันที่หนาวเย็นตามด้วย 4 วันแห่งความอบอุ่น เทศกาลหิมะและที่พักตากอากาศสำหรับเล่นสกีทำให้ฤดูหนาวของเกาหลีเป็นฤดุที่ เต็มไปด้วยชีวิตชีวา

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น